Press Release

LUMERA – The Creative Space พื้นที่วัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่นกับตู้ถ่ายภาพสติ๊กเกอร์ครั้งแรกในไทยกับความตื่นเต้นฉบับเยาวชนไทยยุคใหม่

LUMERA – The Creative Space พื้นที่วัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่นกับตู้ถ่ายภาพสติ๊กเกอร์ครั้งแรกในไทยกับความตื่นเต้นฉบับเยาวชนไทยยุคใหม่

27 ตุลาคม 2568 - LUMERA The Creative Space พื้นที่สร้างสรรค์แนวคิดใหม่ ประกาศความร่วมมือกับ FURYU CORPORATION ผู้นำตลาดตู้ถ่ายภาพสติ๊กเกอร์ที่ครองส่วนแบ่งตลาดกว่า 90% เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2568 ที่ชั้น 2 เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ ถือเป็นครั้งแรกที่ตู้ถ่ายภาพสติ๊กเกอร์ยุคใหม่จากญี่ปุ่นเข้ามาให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

เทคโนโลยีตู้ถ่ายภาพสุดไอคอนิกที่บุกเบิกจากญี่ปุ่นกำลังก้าวออกจากถิ่นกำเนิดมายังกรุงเทพฯ – เพื่อมอบประสบการณ์ระดับพรีเมียมแท้ให้กับผู้บริโภคชาวไทย

LUMERA (ลูเมร่า) ขอประกาศความร่วมมือระหว่าง LUMERA และ FURYU ผู้นำตลาดตู้ถ่ายภาพจากญี่ปุ่นที่ครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 90%* – ถือเป็นการเข้ามาในประเทศไทยเป็นครั้งแรก นี่คือการผสานที่น่าตื่นเต้นแต่ลงตัวระหว่างความคิดสร้างสรรค์ วัฒนธรรม และคุณภาพที่พิถีพิถันจากญี่ปุ่น เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่เยาวชนไทยยุคใหม่มองหา

วิสัยทัศน์ของ LUMERA มิได้หยุดแค่การเป็นผู้นำเทคโนโลยีตู้ถ่ายภาพเข้ามาเป็นรายแรก แต่เรามุ่งผสานเสน่ห์วัฒนธรรมญี่ปุ่นเข้ากับความต้องการประสบการณ์ที่มีความหมายของคนไทย "Creative Space" ของเราถูกออกแบบให้เป็นมากกว่าแค่ร้านค้า – แต่เป็นเวทีสำหรับความคิดสร้างสรรค์ การแสดงออกถึงตัวตน และการสร้างความทรงจำ

ภายในร้าน ผู้มาเยือนจะได้เพลิดเพลินกับตู้ถ่ายภาพระดับพรีเมียมแท้จากญี่ปุ่นที่ปรับแต่งมาเป็นพิเศษสำหรับตลาดไทย ความตื่นเต้นจากตู้กาชาปองที่เต็มไปด้วยของสะสมคัดสรรแท้และใหม่ล่าสุดที่ปกติหาได้เฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น รวมถึงพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปินไทยท้องถิ่นที่หมุนเวียนเปลี่ยน สร้างความสดใหม่และแปลกตาให้กับการมาเยือนแต่ละครั้ง องค์ประกอบทั้งหมดนี้ผสานเป็นแนวคิดหลักของเรา "Capture – Collect – Spark Joy" (ถ่ายภาพ – สะสม – ความสุข)

ชุดาภา ศรีรัตน์ ผู้ก่อตั้ง LUMERA กล่าวว่า "เราต้องการสร้างพื้นที่ที่คนรุ่นใหม่สามารถแสดงออกและสร้างความทรงจำได้อย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่การถ่ายภาพ แต่เป็นประสบการณ์ที่ผสานไลฟ์สไตล์ของเด็กไทยรุ่นใหม่เข้ากันกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น"

LUMERA จะเปิดอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2568 ที่ชั้น 2 ของเซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ ซึ่งเชื่อมต่อโดยตรงกับทางออกที่ 2 ของ BTS สยาม เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.

การเปิดตัวครั้งนี้ไม่เพียงแค่เป็นการเปิดร้านใหม่ แต่เป็นการกำเนิดของจุดหมายปลายทางทางวัฒนธรรมใจกลางกรุงเทพฯ – โซนที่มีชีวิตชีวาสำหรับทุกคนในการสร้างสรรค์ แบ่งปัน และหวงแหนความทรงจำร่วมกัน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ lumera.co.th

Picture1
Picture2

แถลงการณ์จาก FURYU CORPORATION

FURYU ยึดมั่นในปรัชญาองค์กร "สร้างสรรค์ความบันเทิงคุณภาพที่นำความสุขและความสมบูรณ์มาสู่ผู้คน" เราพัฒนาธุรกิจหลากหลายสาขา – รวมถึงสินค้าตัวการ์ตูน ตู้ถ่ายภาพสติกเกอร์ เกม และแอปพลิเคชันมือถือ – โดยใช้ประโยชน์จากจุดแข็งเฉพาะตัวของเราในการสร้างสรรค์ "ความน่ารัก" (kawaii) ผ่านผลิตภัณฑ์ของเรา เรามุ่งมั่นมอบคุณค่าอันล้ำค่าของ "ช่วงเวลาที่มีค่า" (Precious Time) ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกท่าน

เราแยกตัวเป็น FURYU CORPORATION หลังจาก management buyout ในเดือนเมษายน 2550 เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวส่วนที่ 1 ในเดือนธันวาคม 2558 และย้ายไปยังตลาด Prime Market เนื่องจากการปรับโครงสร้างการจัดหมวดหมู่ของตลาดหลักทรัพย์โตเกียวในเดือนเมษายน 2565

เว็บไซต์องค์กร: www.furyu.jp/english/

*ข้อมูล ณ เดือนมีนาคม 2568 อ้างอิงจากการวิจัยของ FURYU

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานเปิดตัวหรือติดต่อกิจกรรมอื่นๆในอนาคต ท่านสามารถติดต่อได้ที่

  • ชุดาภา ศรีรัตน์
  • ผู้ก่อตั้ง LUMERA The Creative Store
  • อีเมล: hello@lumera.co.th
  • โทร: 095-942-6951
  • LINE Official: @lumera

ช่องทางติดตาม:

#LUMERA #MomentWithLumera #CaptureCollectSparkjoy